Mách nhỏ bạn 3 lưu ý khi trồng cây phong thủy trong vườn nhà

0
2450
Những lưu ý khi trồng cây phong thủy trong vườn nhà
Những lưu ý khi trồng cây phong thủy trong vườn nhà

Cây cảnh phong thủy có vai trò quan trọng trong phong thủy nhà, giúp mang lại tài lộc may mắn, cầu cho gia chủ luôn bình an khỏe mạnh. Vậy khi trồng cây phong thủy trong vườn nhà, cần lưu ý những gì?

Lưu ý khi chọn cây trồng trong vườn

Những cây cảnh phong thủy khi trồng trong vườn nhà, gia chủ muốn có tài lộc nên chọn loại cây có thân thẳng đều, vươn cao như chuối, tre, trúc, cau, dừa… những loại cây này sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho mọi thành viên trong gia đình về cuộc sống và sự nghiệp.

Ngoài ra, theo phogngthuydoisong.net cho hay, cây phong thủy trong vườn nhà, nếu cành lá cây cối xung quanh sinh trưởng hướng về các phòng trong nhà đều có lợi, nếu ngược lại là bất lợi cho gia chủ.

Những lưu ý khi trồng cây phong thủy trong vườn nhà
Những lưu ý khi trồng cây phong thủy trong vườn nhà

Chọn hướng trồng cây phong thủy trong vườn nhà, nên chọn hướng Tây Bắc là hướng Càn, cây cối là Mộc tinh. Do vậy, nếu gia chủ chọn nhà ở hướng Tây Bắc, nên trồng cây to sẽ bảo vệ được chủ nhân của nhà đó tránh tai ương, gặp vận hạn.

Chúng ta có thể chọn cây phong thủy trong vườn nhà là một dãy tre, trúc để mang lại những điều tốt lành cho người trong nhà. Tre, trúc cũng là các loại cây dễ sống, cành lá tươi tốt quanh năm, bốn mùa nên có chức năng cải thiện môi trường và điều tiết phong thủy rất tốt.

Nếu như cây phong thủy trong vườn nhà, luôn xanh tốt là biểu hiện cho đất đai màu mỡ, môi trường trong lành. Nếu cây cối sinh trưởng thưa thớt là biểu hiện một môi trường không tốt, đó cũng là cách giúp bạn cải thiện môi trường, tránh những ảnh hưởng bất lợi đối với sức khỏe.

Chọn hướng khi trồng cây phong thủy trong vườn nhà

Theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy nhà, khi trồng cây phong thủy nên trồng hướng cát tránh hung. Bạn nên trồng những loại cây mang vận cát như: Đào nên trồng trước nhà; liễu nên trồng bên cạnh ao, bể nước; trồng các lọa cây hoa trước hiên nhà, “trước cau sau chuối”… Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên tránh trồng những loại cây như hoa sứ, cây hoa đại…Những loại cây này chỉ thích hợp trồng nơi chùa chiền, miếu mạo.

TRồng cây phong thủy trong vườn nhà cần lưu ý những gì?
TRồng cây phong thủy trong vườn nhà cần lưu ý những gì?

Nếu nhà của bạn nằm hướng Tây hoặc Tây Bắc thì nên chọn những loại cây chịu nắng tốt, đó là những cây mang khí dương tốt, tránh bệnh tật tà ma như: hoa mai, hoa đào, thiên thanh, đinh lăng… Nếu ngôi nhà nằm hướng Bắc hoặc Đông Bắc thì cây trồng nên có lá màu sáng để phạn xạ thêm ánh sáng, hoặc lá dày thân chắc để ngăn gió lạnh như cau, dừa, bàng, mật cật…

Những điều nên tránh khi trồng cây trong vườn

Để mang vượng khí, may mắn cho ngôi nhà của bạn, nên tránh trồng cây trước cửa ra vào hoặc cửa sổ, và không nên để các cây khô héo hoặc cây to che lấp cửa.

Với cây trong sân vườn trước nhà, đặc biệt là vị trí trước cửa ra vào hay cửa sổ không nên trồng những cây có hình dáng không đẹp, cây có nhiều gai… Ngoài ra, gia chủ cũng không nên trồng nhiều loại cây lá rộng, rậm rạp trước nhà làm mất cân bằng âm dương cho sân vườn.