10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Ukraine (Phần 1)

0
633

Ukraine, là một thành viên của Liên Xô cho đến năm 1991, gần đây đã có sự hiện diện trong bóng đá quốc tế so với lịch sử sâu rộng của các quốc gia bóng đá khác. Mặc dù thường được coi là một quốc gia có sức mạnh khổng lồ trong các đội bóng trẻ, Ukraine vẫn chưa cho thấy mình là mối nguy hiểm đối với các câu lạc bộ lớn của châu Âu ở cấp độ cao. Mặc dù không giành được huy chương bạc nào cho đội tuyển quốc gia Ukraine, các cầu thủ Ukraine xuất sắc nhất đã thường xuyên chiếm được sự chú ý khi được yêu cầu đại diện cho đất nước của họ nhờ cả tài năng và thái độ.

Bóng đá Ukraine bắt đầu khởi sắc sau giai đoạn khó khăn. Họ đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc, những người đã khắc sâu tên tuổi của họ trong ký ức của người hâm mộ bóng đá với những kỳ tích xuất sắc của họ trong những năm gần đây. Hãy cùng trực tiếp bóng đá điểm danh những cầu thủ Ukraine xuất sắc nhất mọi thời đại.

10. Yevhen Konoplyanka

Yevhen Olehovych Konoplyanka sinh ra ở Kirovohrád, Ukraina SSR, Liên Xô, và chơi ở vị trí tiền vệ cánh trong phần lớn sự nghiệp bóng đá của mình. Konoplyanka đã 3 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ukraine, vào các năm 2010, 2012 và 2013. (cùng với Andriy Yarmolenko). Yevhen Konoplyanka là một trong những cầu thủ bóng đá Ukraine xuất sắc nhất mọi thời đại. 

Với người xem xoilac live, Konoplyanka đã đại diện cho đội tuyển Đức Schalke 04 và sau đó là Shakhtar Donetsk trước khi gia nhập câu lạc bộ Cracovia của Ba Lan vào năm 2022. Konoplyanka đã dẫn dắt Shakhtar đến chức vô địch Giải VĐQG Ukraine vào năm 2019/20. Ngoài ra, anh đã trở thành cầu thủ quốc tế từ năm 2010, có 86 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Ukraine và ghi được 21 bàn thắng. Yevhen Konoplyanka đã thi đấu ở cả EURO 2012 và EURO 2016 cho Ukraine.

9. Andriy Pyatov

Andriy Valeriyovych Pyatov là một thủ môn bóng đá chuyên nghiệp người Ukraina, người đang chơi cho và là đội trưởng của cả Shakhtar Donetsk của Giải ngoại hạng Ukraina và đội tuyển quốc gia Ukraina. 

Vào năm 2015, Andriy Pyatov đã đánh bại kỷ lục của Shovkovskyi về số quả phạt đền bị cản phá nhiều nhất ở các giải đấu châu Âu khi cứu được quả phạt đền thứ tư của anh ấy. Pyatov ra mắt đội tuyển Ukraine ở cấp độ cao cấp vào năm 2007. Kể từ đó, anh đã có hơn 90 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Ukraine. Andriy Pyatov chắc chắn xứng đáng có một suất trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Ukraine.

8. Anatoliy Tymoshchuk

Anatoliy Oleksandrovych Tymoshchuk sinh ra ở Lutsk, Ukraina SSR, Liên Xô, và chủ yếu chơi ở vị trí trung vệ trong sự nghiệp bóng đá của mình. Trước khi giải nghệ vào năm 2016, Tyomoshchuk trước đó đã chơi cho Shakhtar Donetsk, Zenit Saint – Petersburg, Bayern Munich và câu lạc bộ Kairat của Kazakhstan. Tymoshchuk đã 3 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ukraine (2002, 2006 và 2007). 

Với người xem xoilac live, khi còn chơi cho Zenit, anh đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Nga năm 2007. Hơn nữa, Tymoshchuk là cầu thủ khoác áo nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Ukraine, đã xuất hiện trong 144 trận từ năm 2000 đến năm 2016. Anh là thành viên của đội tuyển quốc gia lần đầu tiên tham dự World Cup vào năm 2006, cũng như EURO 2012.

Tymoshchuk giành được băng đội trưởng khi Andriy Shevchenko giải nghệ vào năm 2012 và đeo băng đội trưởng trong 4 năm. Anh ấy xứng đáng được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Ukraine, và vào năm 2011, anh ấy được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của đất nước.

7. Oleg Protasov

Oleg Valeriyovych Protasov sinh ra ở Dnipropetrovsk, Ukraina SSR, Liên Xô và chủ yếu chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm. Protasov là một trong những cầu thủ bóng đá hàng đầu của Ukraine. Trong những năm 1980, Protasov là một trong những cầu thủ hàng đầu của đội tuyển bóng đá quốc gia Liên Xô. 

Với 28 bàn thắng, anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia Liên Xô, chỉ sau Oleg Blokhin (42). Năm 1987, anh được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Liên Xô. Hơn nữa, với 125 bàn thắng ở giải VĐQG Liên Xô, Protasov là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 8 mọi thời đại. Ngoài ra, Protasov còn là thành viên của đội tuyển quốc gia Liên Xô về nhì ở EURO 1988, ghi được hai bàn thắng trong cả giải đấu. 

Anh cũng đại diện cho Liên Xô trong các kỳ World Cup 1986 và 1990. Protasov đã chơi cho đội tuyển quốc gia Ukraine trong một trận đấu vào năm 1984.

6. Igor Belanov

Igor Ivanovich Belanov sinh ra ở Odesa, Ukraina SSR, Liên Xô, và chơi ở vị trí tiền đạo trong phần lớn sự nghiệp của mình. Khi còn chơi bóng cùng Dynamo Kyiv, tiền đạo lừng danh người Ukraine đã nổi lên nhiều tai tiếng. Belanov đã giành được hai chức vô địch Liên đoàn Xô viết, ba Cúp quốc gia Liên Xô và hai Siêu cúp Liên Xô, cũng như giúp đội giành được Cúp các nhà vô địch UEFA Cup 1985/86. Sau đồng đội của mình, Oleg Blokhin, Belanov trở thành người Ukraine thứ hai giành Ballon d’Or. 

Belanov bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại các đội bóng quê hương trước khi gia nhập Dynamo vào năm 1985. Belanov đã xuất hiện trong 33 trận đấu cho đội tuyển quốc gia Liên Xô, ghi được tám bàn thắng trong quá trình này. Anh là thành viên của đội tuyển Liên Xô đã thi đấu tại FIFA World Cup 1986 và EURO 1988. Igor Belanov được cho là một trong những cầu thủ bóng đá Ukraine hàng đầu từ trước đến nay.